Bờ đông Canada : thành phố kỳ bí Ottawa

5/5 - (1 bình chọn)

Khám phá bờ đông Canada

 

Nếu bạn là một người may mắn có trong tay chiếc visa Canada. Mà chưa biết nên đi đâu thì Ottawa chắc hẳn là một lựa chọn tuyệt vời. Để nói về lý do chọn Ottawa làm địa điểm du lịch thì có rất nhiều. Đầu tiên, thành phố này là thủ đô của Canada, mang trong mình bề dày lịch sử. Các địa điểm vui chơi, ngắm cảnh, ăn uống thì rất rất chi là nhiều luôn. Cứ bĩnh tĩnh nào, bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn những điều thú vị nhất của Ottawa nhé.!!!

I, Thời tiết khí hậu – Phương tiện

  • Bạn có thể thoải mái tới Ottawa vào bất kỳ thời gian nào. Vì thời tiết ở đây rất thuận lợi. Nhưng theo kinh nghiệm chạy tour Canada của Vietmytour thì tháng 5 là thời gian tuyệt vời nhất. Thời gian này rất nhiều lễ hội được tổ chức. Số lượng người tham gia cũng rất đông, nên nếu bạn thích sự nhộn nhịp thì đây là khoảng thời gian cực kỳ tuyệt vời.
  • Từ Việt Nam thì không có đường bay thẳng tới Ottawa Canada. Nên sẽ phải quá cảnh ở một nước khác. Sau đó mới bay thẳng qua Canada, mọi thủ tục sẽ có người lo cho bạn nếu đi theo tour.
  • Ở Ottawa có nhiều kiểu phương tiện di chuyển như : Greyhound, Carshare hoặc Viarail. Theo Vietmytour thì di chuyển bằng Viarail là hợp lý nhất. Nó vừa tiết kiệm mà lại thuận tiện cho việc ngắm nhìn thành phố.

II, Khách sạn – nhà nghỉ

  • Bạn có thể lên các trang như Agoda hay Booking để đặt phòng trước. Phí đặt phòng sẽ được trả qua thẻ Visa. Còn nếu không quen thì có thể liên về với Vietmytour để được hỗ trợ giá tốt nhất.
  • Một vài khách sạn ở đây có thể kể tên như là :

          +  Khách sạn Hilton Garden Inn Ottawa airport, khách sạn loại 3 sao được nhiều khách du lịch trước đó đánh giá là tốt. Phòng thiết kế rộng rãi, sạch sẽ, có vị trí đẹp, giúp di chuyển giữa các điểm tham quan thuận lợi. Một khách sạn khác là khách sạn Residence & Conference Centre. Nổi tiếng thường xuyên cháy vé, nếu bạn không có kế hoạch từ sớm thì khó lòng mà book phòng được.

III, Địa điểm tham quan

–   Sau đây là những điểm du lịch nổi  bật ở Ottawa không nên bỏ qua khi tới :

  • National Gallery of Canada : Đây là khu triển lãm nghệ thuật, phòng trưng bày quốc gia Canada. Giờ mở cửa của phòng trưng bày thay đổi nên cần kiểm tra trước. Vé vào cửa chung miễn phí vào tối Thứ Năm và một vài ngày lễ kỷ niệm quốc gia trong năm. Bạn có thể ghé đến phòng trưng bày từ trung tâm thành phố Ottawa. Để tham quan hết khu này chắc đi hết chả tiếng ấy chứ.
  • Canadian Museum of nature : Bảo tàng hàng đầu Ottawa nếu không muốn nói là số 1. Với hàng ngàn mô hình động vật, côn trùng…v..v. Tái hiện chân thực nhất hệ sinh thái. Sẽ rất tuyệt vời khi tới đây đó.
  • Parliament of Canada : đây là trung tâm chính phủ và có vị trí khá cao so với mực nước biển. Nằm trên một đỉnh đồi, với kiến trúc kiểu Gothic (hay còn gọi là Tân Gô Tích).
  • Gần Byward Market : một khu chợ nông sản, với đủ cách loại, nhưng điều đặc biệt nhất ở đây là có tiệm bánh Obama, chắc bạn chưa hiểu phải không, lý do tiệm bánh này có tên Obama là vì trước kia tổng thống Obama đã từng ghé cửa tiệm này mua bánh và sau đó ông chủ quyết định đổi tên cửa tiệm của mình.

IV, Ấm thực

– Đã là tín đồ ẩm thực, thì không nên bỏ qua những món ăn này tại Ottawa. Vietmytour sẽ gợi ý cho bạn một số món đặc trưng nhé :

  • Tôm hùm đút lò ở Prince Edward Island, phô mai Oka, bánh đường cây phong, táo nghiền hay thịt bò Alberta.

Cuối cùng là 1 số lưu ý nhỏ giúp chuyến du lịch Ottawa được suôn sẻ hơn;

  • Không nên đi chơi ngoài đường quá trễ (tầm nửa đêm).
  • Nếu cần mua sắm thì cứ tới chợ Byward.
  • Đừng mua đồ dạng chất lỏng quá nhiều, chẳng hạn như rượu vang…v.v. Vì một số thủ thục tại sân bay có thể làm trở ngại bạn.
  • Sau chuyến đi sẽ là những món quà ý nghĩa cho người thân. Một vài bộ đồ truyền thống, đồ thủ công ở đây chắc hẳn cũng là một sự lựa chọn không tồi.

Kết thúc bài chia sẻ du lịch Ottawa Canada, chúc các bạn có chuyến du lịch vui vẻ , ý nghĩa. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số bài viết liên quan nếu cần.

Bài viết tham khảo : dịch vụ visa Vietmytour.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *