Canada có lễ hội gì hay?

Rate this post

Lễ hội ở Canada – 7 lễ hội không thể bỏ qua

 

Canada không chỉ nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên. Mà còn được quan tâm với nhiều lễ hội ở Canada. Một năm không thể kể hết số lượng lễ hội được diễn ra tại đây. Sau đây Vietmytour sẽ giới thiệu tới các bạn những lễ hội được xem là đặc trưng và đáng chú ý nhất nhé.

Sau đây là 7 lễ hội nổi tiếng ở Canada để bạn có thể tham khảo. Những lễ hội này được diễn ra quanh năm. Vì vậy, có thể thoải mái lựa chọn thời điểm thích hợp để đi du lịch nhé.

1, Lễ hội Winterlude

Vào tháng 2 hằng năm, lễ hội băng đăng Winterlede được tổ chức tại thủ đô Ottawa. Thời gian kéo dài hơn 2 tuần, thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch tới đây. Trải nghiệm với sân trượt băng Rideau Cannel. Sân trượt băng lớn nhất thế giới. Tham gia vào những buổi hòa nhạc, chiêm ngưỡng những bức tượng băng khổng lồ được chạm khắc tinh tế qua bàn tay của các nghệ sỹ. Vào buổi tối, sân trượt băng được chiếu sáng với những ánh đèn nhiều màu sắc. Những điều trên cũng chính là lý do nơi đây được xem như một trong những lễ hội ở Canada có lượng khách du lịch nhiều nhất mỗi năm.

2, Lễ hội mùa đông – Quebec Winter Carnival

Lễ hội này được tổ chức định kỳ vào ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 1. Hoặc là thứ 6 đầu tiên của tháng 2 và được diễn ra hơn nửa tháng. Quebec Winter Carnival là một trong những lễ hội mùa đông có quy mô lớn nhất thế giới. Tồn tại và diễn ra xuyên suốt hơn 60 năm qua.

Bạn thỏa sức tham gia các hoạt động ngoài trời nhé. Chỉ sợ cái lạnh tại đây làm bạn chịu không nổi thôi à. Được thoải mái, vui chơi các trò như trượt xe tuyết, câu cá tuyết…v.v. Hay hòa mình vào cuộc thi chạm khắc tuyết của các nghệ sỹ.

 

3, Lễ hội hoa tulip

Tạm biệt cái lạnh của mùa đông, chúng ta cùng tới với lễ hội hoa tulip nào. Lễ hội truyền thống đầy sắc màu này diễn ra vào tháng 5 tại thủ đô Canada. Hơn 50 loại hoa tulip khác nhau được trưng bày. Trải dài như tấm thảm vô tận. Hãy đến đây và tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của lễ hội hoa này. Nó còn đẹp và tuyệt vời hơn rất nhiều so với những gì bạn nhìn thấy qua hình ảnh.

Hay có thể ghé vào một cửa hàng ven đường và nghe câu chuyện về sự ra đời của lễ hội từ những người bản địa.

4, Lễ hội cao bồi – Calgary Stampede

Thật sự không ngoa nếu nói tháng 7 là tháng lễ hội ở Canada. Với rất nhiều lễ hội được diễn ra vào dịp này. Tiêu biểu nhất chắc phải kể đến lễ hội cao bồi thường niên. Diễn ra vào khoảng thời gian tháng 7 kéo dài gần 2 tuần. Với nhiệu hoạt đông thú vị như : đua ngựa, đua xe ngựa, diễu hành ngoài trời.v.v.. Đảm bảo bạn sẽ bị ấn tượng mạnh khi chứng kiến buổi diễu hành tại đây. Thử tưởng tượng xem một buổi lễ có số lượng còn đông cả sự kiện thể thao.

5, Lễ Hội Hải Sản Quốc Tế

Bạn là một tín đồ của những món hải sản. Thì “note ” ngay lễ hội này vào chuyến đi Canada của mình. Lễ hội hải sản quốc tế kéo dài trong 3 ngày vào tháng 9. Tham gia vào lễ hội này bạn sẽ được thưởng thức nhiều loại hải sản khác nhau tiêu biểu như: tôm hùm, mussels, cua… Ngoài ra, còn có cuộc thi ăn Oyster, thi nấu ăn và các chương trình văn nghệ miễn phí.

6, Lễ hội lồng đèn – The Magic of Lanterns

Nếu bạn có chuyến du lịch Canada vào tầm tháng 9 đến cuối tháng 10. Thì nên ghé Montreal, ở đây tổ chức lễ hội đèn lồng hoa. Trưng bày tại vườn thực vật của thành phố Montreal. Mục đích có lễ hội này, là nhằm nhắc mọi người mùa thu đã tới.

7, Lễ hội pháo hoa – Celebration of Light

Lễ hội pháo hoa quốc tế diễn ra định kỳ vào cuối tháng 7 hằng năm. Vỏn vẹn chỉ 4 ngày. Nhưng vẫn đủ sức thu hút hàng triệu lượt khách du lịch tới Canada. Đây là lễ hội mùa hè được trông mong nhất tại nơi đây. Hãy đến đây, để được ngắm nhìn những tràng pháo hoa đẹp, độc, đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

 

 

Kết thúc bài viết hôm nay, Vietmytour đã lọc ra 7 lễ hội được xem là đáng chú ý nhất tại Canada tới bạn đọc rồi. Mong mọi người sẽ có lựa chọn thích hợp nhất cho chuyến đi của mình. Và đừng quên liên hệ ủng hộ cho Vietmytour nhé. Với nhiều năm trong lĩnh vực du lịch. Chuyên các tuyến Mỹ – Canada – Úc và châu Âu. Đảm bảo sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng tuyệt đối. Hẹn gặp lại vào những bài viết sau.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *