Hướng dẫn cách xin visa du lịch Mỹ thành công 100% của Vietmytour

5/5 - (1 bình chọn)

Cách xin visa du lịch mỹ

 

Visa Mỹ là một trong số những visa khó xin nhất trên thế giới. Nhất là đối với người Việt mình nữa. Tỷ lệ trượt hàng năm khá cao. Nhưng yếu điểm nằm ở đâu. Khi nhiều ngươi có visa các nước lớn như nhật bản, hàn quốc,… mà vấn rớt. Phải chăng là do cách xin visa du lịch Mỹ của bạn còn chưa đúng cách.

 

Bài này mình viết ra nhằm mục đích chia sẻ cho các bạn một số kinh nghiệm xin visa du lịch Mỹ như sau :

  • Trước hết, các bạn cần hiểu rằng visa ở Mỹ có 2 loại là : visa định cư và không định cư. Trong bài này mình chỉ xin nói về cách xin visa ” không định cư “. Bao gồm visa du học, du lịch, thăm thân, công tác…
  • Nguyên tắc phỏng vấn xin visa mặc định từ phía các viên chức lãnh sự quán là « đương đơn » người xin visa Mỹ đang có ý định ở lại. Việc của các bạn là phản biện, chứng minh điều ngược lại. Cho người ta thấy đi Mỹ chỉ là một chuyến du chơi đơn thuần. Và nếu bạn quyết phục thành công thì sẽ dễ dàng được cấp visa.

Câu hỏi chung mang tính tham khảo cho hầu hết visa xin vào các nước :

  • Thông tin cá nhân : tình trạng hôn nhân hiện tại, các mỗi quan hệ gia đình, họ hàng, thân nhân trong và ngoài nước.
  • Công việc : hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm, công tác, giấy đăng ký kinh doanh…
  • Khả năng tài chính để chứng minh bạn đủ sức chi trả cho chuyến đi : giấy tờ bất động sản, sổ tiết kiệm, thu nhập hiện tại….

 

Các bạn nhớ chuẩn bị thật đầy đủ các giấy tờ trên nhé. Và sắp xếp một cách hợp lý và đẹp măt. Điều mà ít người biết đó là khi phỏng vấn visa Mỹ, phía viên chức lãnh sự chả bao giờ đọc hết thông tin của bạn đâu. Mà điều thực sự người ta quan tâm là bạn có mang đầy đủ giấy tờ không. Nó được sắp xếp như  thế nào. Qua đó có thể đánh giá 1 phần tính cách của bạn rồi.

 

Cách mình vấn làm, là chia giấy tờ ra từng phần. Bỏ vào từng túi khác nhau, lúc cần bạn chỉ cần đưa ra là xong. Tránh việc mò từng cái, điểm trừ không cần thiết.

 

Ngoài về mặt pháp lý, giấy tờ này kia. Thì phong cách, thái độ lúc phỏng vấn cũng rất quan trọng. Tuy không có quy định nào bắt buộc phải vậy. Nhưng trên thực tế điều đó cũng sẽ góp phần cho họ có sự thiện cảm với mình. Vì vậy lúc tới cứ vui vẻ thoải mái, mang trong mình tâm lý có hay không cũng được. Tránh căng thẳng, trả lời rối.

 

Một lưu ý khá thú vị, là tất cả các viên chức lãnh sự đều có thể hiểu và nói tiếng Việt. Nên nếu ai không biết ngoại ngữ cũng không cần lo nhé. Lúc được hỏi, thì trả lời, nhanh gọn, dứt khoát. Mỗi lượt phỏng vấn vỏn vẹn có vài phút thôi. Nên không cần thiết lan man.

 

Nhưng câu hỏi của bên lãnh sự thường khá đơn giản, và dễ hiểu. Chỉ có là bạn trả lời sao thôi. Tốt nhất là nên trả lời sự thật thay vì nói dối. Bị phát hiện mà bạn rớt visa mỹ 100% luôn. Gần như không có lần 2 đâu.

 

Sau khi phỏng vấn, bạn cũng sẽ nhanh chóng biết được kết quả liền. Qua việc người ta có giữ lại hộ chiếu của bạn hay không. Hoặc là nói những câu đại loại như xin chúc mừng, bạn đã xong rồi, có thể để hộ chiếu lại và đi về.

 

Cuối cùng, mình chúc các bạn xin visa thành công nhé. Việc đậu hay không phụ thuộc vào cách xin visa du lịch Mỹ và thái độ của bạn.

 

Tạm biệt và hẹn gặp lại vào bài viết sau. Chủ đề tuần tới có thể là “xin visa định cư Mỹ”.

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *